21 June 2006

London ตอนจบ

Day 5 14/12/05

แล้วก็มาถึงวันที่เราจะต้องเดินทางกลับบ้านกันแล้ว เครื่องออกตอนสี่โมงเย็น เราก็เลยมีเวลาที่จะเดินเที่ยวได้อีกนิดหน่อย ถ้าติดตามมาตั้งแต่ตอนแรกอาจงง เอ๊ะ ก็มาเรือแล้วไหงกลับเครื่องบิน ก็เพราะขามานั้นหมอกลงจัดเครื่องขึ้นไปได้ เราก็ยกเลิกเฉพาะขามาแต่ขากลับไม่ได้ยกเลิกไง

ก็ตื่นกันแต่เช้าแล้วก็คิดว่าจะเอาไงดี จะเช็คเอาท์แล้วฝากกระเป๋าไว้ก่อนดีมั๊ย หรือจะลากกระเป๋าเดินท่อมๆไปด้วย แต่ดูแล้วไม่ค่อยจะสนุกเลย สุดท้ายก็ไม่ฝากกระเป๋า ลากไปด้วยนี่แหละ จะได้ไม่ต้องกังวลกลับมาเอากระเป๋าอีก ดีนะที่ใบมันเล็กเลยดูไม่เป็นยัยบ้าหอบฟางเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่

เนื่องจากมันยังเช้าอยู่เราก็เลยเข้าลากกระเป๋าเข้าไปเดินเล่นในสวนไฮด์ปาร์ค แล้วก็หากาแฟกับแซนด์วิชนั่งกินกันในสวนนี่แหละ นึกว่าจะมีแต่เรานะที่ลากกระเป๋าเดินกัน มีนักท่องเที่ยวคนอื่นเค้าก็ทำแบบเราเหมือนกันด้วยล่ะ พักผ่อนชมนกชมไม้กันไปจนพอใจ ก็มุ่งหน้าไปยัง Burlington Arcade อยู่ใกล้ๆ Piccadily Circus

ทำไมต้องไปที่ Burlington Arcade ล่ะ ทั้งๆที่ย่านช๊อปปิ้งตรงนี้มีขนาดเล็กนิดเดียวเองอ่ะ สั้นๆแค่ช่วงถนนเดียวเอง ก็เพราะมันสไตล์ผู้ดีเก่าอังกฤษประมาณนั้นมั้ง ข้างหน้าทางเข้าจะมียาม 2 คน ที่แต่งตัวเต็มยศให้ความรู้สึกเหมือนกับไปอยู่ในสมัยท่านลอร์ดอะไรประมาณนี้แหละ คอยดูตรวจตาความเรียบร้อยของผู้ที่จะเข้าไปเดินในนั้น เค้าจะห้ามร้องเพลง ห้ามผิวปากหรือทำเสียงดัง เดินสบายๆไม่ต้องเร่งรีบประมาณนั้น "No hurrying,please"

นี่ไงผู้คุมซอย

จากที่นี่เราก็เดินออกมาทางด้านท้ายซอยแล้วก็มาโผล่ที่ Old Bond Street ตรงนี้จะมีร้านจิวเวอร์ลี่ชื่อดังเช่น Asprey, Tiffany และ Cartier นอกจากนั้นแถวนี้ก็ยังเป็นย่านสำนักงานของบริษัทต่างชาติเยอะแยะ รวมถึงร้านทอปดีไซน์เนอร์ทั้งหลายแหล่ เห็นมีการบินไทยของเราด้วยล่ะ ตอนนี้เราก็เดินเรื่อยเปื่อยกันแล้ว เพราะใกล้เวลาจะต้องไปสนามบิน

Cartier

จากที่นี่เราต้องนั่งรถไฟไปสนามบินชั่วโมงกว่าๆ ก็ไปกินกลางวันกันที่สนามบินแม้ไม่ใช่สนาบินฮีทโธร์แต่ก็ใหญ่โตโอ่อ่าเชียว ต้องนั่งรถไฟหรือรถรางประมาณนั้นล่ะไปที่ประตูขึ้นเครื่องด้วย หลังจากที่เราเช็คอินแล้วเราก็เข้าไปเดินเล่นในดิวตี้ฟรีกัน ได้ถุงเท้า ผ้าพันคอและหมวกกันหนาว Bob the Builder การ์ตูนโปรดมาให้ มชล ด้วย แต่ของตัวเองไมได้อ่ะ เป็นงี้ทุกทีเลย

วันนั้นเครื่องดีเลย์นิดหน่อย แต่ยังดีที่ไม่ยกเลิก ไม่งั้นคงได้นอนที่สนามบินแน่ๆเลย แล้วก็จบการเดินทางอีกครั้งนึงแล้ว รอคอยการเดินทางที่กำลังจะมาถึงใกล้ๆนี้ต่อไป ขอจบด้วยสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นสัญญลักษณ์อีกอย่างนึงของลอนดอน คือรถแท๊กซี่รูปร่างป้อมๆ มีหลากหลายสี สีแดงก็มีแต่จับภาพไม่ได้ซักที แล้วก็ตู้โทรศัพท์สีแดงแรงฤทธิ์ค่ะ